Sunday, July 15, 2007

kurkongcombat mission #1 - Yosi in 20 min

my aunt went out of the house with my uncle
eh sayang naman kasi makakapagyosi ako ng di ako masisita
(bukod sa mahal ang yosi, mahirap pang magyosi)

tinapos ko muna mga hugasan (-10 minutes)
tapos dahan dahang bumaba sa basement para kunin ang yosi
dahan dahan para di magising ang bata at lalo na
na hindi mahalata ng nanay na magyoyosi ako

labas sa door to the basement
labas sa garahe tapos sarado ng kaunti
ang garage door without locking it

lakad papalayo ng bahay at papunta sa hastey market

a couple of meters to the quest...
*subquest 1 !!!
badong:pak, gamit ko ang tsinelas na pangloob, yari na naman ako pagnahuli
(+10 quest difficulty)
badong: ayus lang, sa garahe ako papasok, di nila mahahalata at papagpagin ko na lang ng husto

lakad ulit, mamaya ko na poproblemahin
halfway through the quest
*subquest 2!!
badong: syet ala nga palang sinturon itong cargo shorts ko dahil
asa bahay lang ako the whole time. eh nahuhulog hulog na ngayon
dahil natatagtag
badong: ayus pa, hawakan ko na lang sa tagiliran. pinasok ko na lang
ang kaliwang kamay para maipit

nakarating na rin sa hasty market, nakabili ng yosi at tapos na angkalahati ng quest

on the way back

may nakasalubong na jamaican-canadian (ah yeah politically correct)
badong: pucha ang sama ng tingin sakin batiin ko na rin
pagkasalubong
badong: hi there
JamaCan: hmm
paksyet parang ala sa ayos ah
ay syet
nakakargo ko, nakasimangot, nakasando, nakasukbit pa ang kamay
sa bulsa, paker baka akalain nya eh may baril ako kaya maangas
(put ya hens up foo!)

nakarating sa bahay, sa garahe dumaan, biglang puntang basement
ligo.

quest done!!!!

wala syang punchline, ala lang akong masulat

0 hirit: