Thursday, August 2, 2007

midnight tech

hirap kumita ng pera
minsan naiisip ko na ngang
pasukin nalang ang magulong mundo ng showbiz
kaso umaatras na lang ako kasi di pa ako
handang tanggapin ang mga chismis na di totoo
kaya para may pang gastos at merong mapaglibangan
eh rumaraket na lang ako sa gabi
opppss. sa mga maduduming isip, hindi ako tubero sa gabi
at lalong hindi ako tambay sa circle dahil walang circle dito
di rin ako call center (maski may mga outbound calls dito kaming
natatanggap na galing pinas).
nagtetech support ako sa aking tita.
dito kasi eh usually up to 5 lang ang work.
tapos those who do auxiliary jobs for different
establishments will have to do it at night.
kaya sa gabi eh anduon ang mga cleaners,
maintenance people and tech support.
di naman talaga racket, in fact di naman ako nababayaran
paminsan minsan lang eh merong binibigay. pero ayus na rin.
chance to hone up my skills.
at matagal tagal na rin naman akong di nakakapagtech
kaya paminsan minsan eh may mga mabubuting mga kaibigan
namang nakakatulong tulad ni cirfu.

0 hirit: